Hối tiếc với quá nhiều điều bản thân phải làm gì ?

Hối tiếc với quá nhiều điều bản thân phải làm gì

Hối tiếc bản thân phải làm gì khi có quá nhiều bạn không kiểm tra được?

Hối tiếc là mất mát giác quan, thất vọng hoặc không thỏa mãn. Sự hối hận có thể làm cho sức khỏe của bạn giảm bớt nếu để cảm giác nhẹ nhàng leo thang ảnh hưởng đến cuộc sống nếu bạn gặp khó khăn trong công việc đối mặt và quản lý thì hối hận

Hãy tham khảo chiến lược sau: đặt câu hỏi và chấp nhận. This chiến lược sẽ giúp thúc đẩy bạn suy nghĩ và điều hành khác đi trước những điều hối tiếc.

Trong đời người, chúng ta thường có những lần phải vật lộn để tìm cách vượt qua những suy nghĩ và cảm giác hối tiếc

“Giá như tôi nhận ra người yêu đã lừa dối”

“Ước gì tôi là một người mẹ tốt và kiên nhẫn hơn đối với con trai mình”

“Giá như tôi học chỉ hơn, tôi có thể có cuộc sống tốt hơn bây giờ”.

Chính vì thế để giải tỏa những câu hỏi mà bản thân có thể chấp nhận, hãy cùng Học viện  Newme thử đặt cho bản thân những câu hỏi sau nhé!

 

Đặt câu hỏi cho chính bản thân mình khi có cảm giác hối hận

Hãy bắt đầu với câu hỏi sau:

“Bạn phải có cảm giác hối hận, ảnh hưởng đến những gì bạn đang làm và những điều bạn nói như thế nào không?”

Các câu trả lời thường sẽ cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của sự hối hận , chẳng hạn như suy giảm sự tự tin, không muốn ở bên cạnh người khác và chỉ trích dẫn, phản ánh thân.

Sau đó, hãy tự hỏi những câu hỏi sau để khám phá thêm một số tình huống cụ thể:

1. Liệu tôi có thể điều hành khác đi vào giai đoạn đó trong cuộc sống, với những thông tin hoặc kinh nghiệm mà tôi có vào lúc đó không?

Nếu bạn tự hỏi bản thân câu hỏi này bạn sẽ xác nhận rằng bạn đã làm những gì mà bất kỳ người nào trong bối cảnh này đều có thể làm với nền tảng trạng thái và thông tin mà bạn có.

2. “Liệu có tin lỗi tức là tôi hoàn toàn không? Có gì hoặc ai khác góp phần vào sai sót?”

Những người chìm trong cảm giác hối hận thường cho những người thân phải chịu trách nhiệm về những sai sót của họ. Họ cần phải xem bất kỳ vấn đề nào khác được phục hồi.

3. “Có điều gì tôi đã làm đúng trong tình yêu mà tôi hối hận không?”

This thing not be reply. Bạn sẽ cần khám phá tình huống kỹ hơn để tìm hiểu và nhận ra những gì bạn đã làm đúng.

4. “Từ sau trải nghiệm đáng tiếc, tôi phải thay đổi cách xử lý và đối phó với những người tương lai?”

Rất có thể bạn sẽ nhận ra, rằng bạn đã học được một số bài học quan trọng trong cuộc sống. Và bạn đã trở nên tốt hơn nhờ những trải nghiệm mà bạn hối tiếc.

5. “Hiện tại có bất kỳ điều gì mà tôi có thể làm để tạo ra sự khác biệt về cách tôi suy nghĩ và cảm nhận về trải nghiệm này không?”

Điều này có thể giúp bạn xác định một số sửa chữa động đối với những điều bạn đã hối tiếc, trong một khoảng thời gian dài giới hạn như thể hiện lỗi xin phép với người mà bạn đã làm thương hiệu.

Hoặc đánh giá lại các hiện tại và thực hiện các hoạt động để hướng tới các mục tiêu mà bạn cảm thấy hối tiếc vì không đạt được sớm hơn.

Chấp nhận

Sẽ ổn định thôi nếu bạn là người không hoàn thành vì tất cả chúng ta không ai là người hoàn thành. Sự hối hận, quá mức có liên quan đến việc cảm thấy không ổn định, khó chịu khi mắc sai lầm. 

Đôi khi mắc lỗi cũng không sao đơn giản vì con người không có thông báo lỗi mới là điều kiện. Vì vậy, giải pháp để không hối tiếc, không cần cố gắng trở nên hoàn thành.

>>> xem thêm: Làm thế nào để hướng đến sự lành mạnh

Chuyên gia Nguyễn Thiện Hoàng

Học viên Newme

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *